TẦM QUAN TRỌNG CỦA CONTENT MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

 Silogan “Content is King” thể hiện sự quan trọng của Content đối với bất kì hoạt động quảng cáo nào của doanh nghiệp. Đây là phương thức giúp bạn có thể tiếp cận với các khách hàng hiệu quả, thay vì bạn chỉ quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách đơn giản đến với các khách hàng thì bạn hãy cung cấp cho các khách hàng tiềm năng những nội dung phù hợp và hữu ích thì sẽ đem lại hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của bạn hơn rất nhiều. Vậy Content Marketing là gì? Hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để biết rõ hơn về Content Marketing cũng như là tầm quan trọng của Content Marketing đối với doanh nghiệp như thế nào nhé!

Content Marketing là gì?

Content Marketing hay còn được gọi là tiếp thị nội dung, đây là một hoạt động Marketing của các doanh nghiệp là sẽ tạo và phân phối các nội dung có giá trị và thu hút liên quan đến các sản phẩm/ dịch vụ đến với các khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy hành động của họ và giúp doanh nghiệp tăng được lợi nhuận và ngoài ra Content Marketing còn giúp cho các doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng của mình một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của Content Marketing đối với doanh nghiệp

1. Giúp quảng bá thương hiệu

Đây là lợi ích lớn nhất khi sử dụng Content Marketing đó chính là quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả, nếu như bạn là một doanh nghiệp mới xâm nhập vào thị trường và muốn quảng bá thương hiệu của mình rộng rãi đến với các khách hàng mục tiêu thì Content Marketing chính là phương thức sẽ giúp bạn làm được điều đó một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần sáng tạo các nội dung cho Blogpost, Facebook, Video,… để thu hút các khách hàng mục tiêu chú ý đến thương hiệu của bạn.

2. Giúp tăng lượng truy cập Website

Đối với các doanh nghiệp đang thực hiện chiến dịch SEO hoặc quảng cáo Google Ads thì Content sẽ giúp tăng lượng người dùng truy cập vào website của bạn một cách hiệu quả và giúp bạn có thể tiếp cận được với các khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ. Chính vì thế hãy xây dựng một Content ấn tương, đem lại giá trị để tăng lượng truy cập tự nhiên website cho doanh nghiệp của mình để tăng điểm chất lượng nhé.

3. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Nếu như bạn có một chiến lược Content Marketing hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được khoảng chi phí quảng cáo khá lớn, và các nội dung mà bạn cung cấp có giá trị hoặc viral sẽ được lan tỏa tự nhiên và giúp cho các khách hàng tiềm năng biết đến doanh nghiệp của bạn và sẽ tiết kiệm được chi phí cho quảng cáo.

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn Content Marketing là gì cũng như là tầm quan trọng của Content Marketing đối với các doanh nghiệp, hi vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn ít nhiều về mặt thông tin. Ngoài ra bạn có thể tham gia ngay khóa học Content Marketing cho người mới bắt đầu tại IMTA sẽ giúp bạn tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng.

Câu hỏi thường gặp


Nhận xét