HƯỚNG DẪN CÁCH XÂY DỰNG CONTENT STRAEGY HIỆU QUẢ

Một trong những cách sẽ có thể giúp bạn tiếp cận toàn diện và tạo ra những nội dung chất lượng nhằm thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh đó là hãy sử dụng chiến lược nội dung. Vì chiến lược nội dung là các định hướng, nguyên tắc, khuôn mẫu và cách thức nhằm dẫn lối bạn thực hiện các công việc để có được mục tiêu mà bạn đã đặt ra. Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả? Hãy cùng theo dõi hết bài viết dưới đây nhé!

Content Straegy là gì?

Content Straegy hay còn được gọi là chiến lược nội dung, có nghĩa nó là một chiến lược không chỉ đơn giản là cung cấp các thông tin, hình ảnh, video,… mà nó giúp đưa ra các định hướng, kế hoạch hay chiến thuật để bạn có được hướng đi cho các công việc cụ thể và đem lại được hiệu quả đúng với mục tiêu ban đầu. Và một chiến lược nội dung được đánh giá là có chất lượng khi nó đảm bảo được tính hữu ích, có thể sử dụng và tốt về mặt cấu trúc, dễ dàng tìm thấy trên thanh công cụ tìm kiếm quan trọng hơn hết là nó phải thỏa mãn được trải nghiệm cho người dùng khi họ truy cập vào Website của bạn.


Tầm quan trọng của Content Straegy

Để có thể đưa ra các định hướng đúng trong quá trình xây dựng nội dung thì Content Straegy rất quan trọng và khi đã có cho mình một chiến lược tiếp thị nội dung tốt, nó sẽ giúp cho bạn phác thảo được lộ trình sáng tạo, xuất bản và quản lý nội dung theo hướng phát triển và thay đổi theo thời gian. Và chu trình của việc sản xuất nội dung sẽ có 5 giai đoạn như: Kiểm tra và phân tích, chiến lược, kế hoạch, viết vài và duy trì.


Cách xây dựng Content Straegy hiệu quả

Dưới đây là cách dây dựng Content Straegy hiệu quả bạn có thể theo dõi và thao tác qua các bước sau để thực hiện một chiến lược nội dung cho doanh nghiệp mình.

Mục tiêu nội dung: Tùy vào các mục tiêu và lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà sẽ có các chiến lược triển khai riêng cho phù hợp. Thế nhưng đa số các doanh nghiệp đều muốn hướng đến mục tiêu tăng lưu lượng truy cập, tăng lượt chuyển đổi cho Website, tăng doanh thu cho việc bán hàng.

Tạo ra sự khác biệt: Việc tạo ra các nội đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng đã quá phổ biến và được rất nhiều người áp dung. Chính vì thế bạn hãy tạo ra sự khác biệt cho nội dung của mình với các đối thủ cạnh tranh.


Xác định tiêu chuẩn cho nội dung: Để nội dung có sự đồng nhất thì bạn hãy đặt ra tiêu chuẩn cho nội dung của mình như: Kết cấu bố cục, độ dài của bài viết, kích cở hình ảnh, chủ đề nào sẽ được tập trung viết trước chủ đề nào viết sau,…Nhưng không được quên rằng nó phải phù hợp với người đọc.

Chọn kênh đăng tải nội dung: Sau khi tạo ra những bài đăng có nội dung chất lượng tiếp theo bạn cần phải xác định và phân loại chúng theo các yếu tố như sẽ đăng tải lên kênh nào, đăng giờ nào, chủ đề gì?,….

Đo lường: Đối với việc đo lường thì thay vì bạn xem doanh số bán hàng và lượt xem, thay vào đó bạn hãy quan tâm đến các lượt chia sẻ cũng như mức độ nội dung lan tỏa và tăng trưởng qua kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách xây dựng Content Straegy hiệu quả, hi vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn ít nhiều về mặt thông tin trong quá trình xây dựng chiến lược nội dung cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn khi thực hiện, tham gia ngay khóa học Content Marketing tại IMTA để giúp bạn tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng nhé.

Câu hỏi thường gặp

Bí quyết triển khai content storyelling thu hút

 Thông tin từ A - Z về Content sự kiện trên Social Media

Content manager là gì? Các yếu tố để trở thành một content manager

Nhận xét